Mesh WiFi là gì? Mesh WiFi hoạt động như thế nào?

Đăng vào 19/03/2024 lúc 22:05


Mesh WiFi là gì? Mesh WiFi hoạt động như thế nào? 

 

-Các hộ gia đình sử dụng WiFi có một vấn đề thường gặp đó là sóng WiFi không thể phủ khắp mọi ngóc ngách trong căn nhà. Trái lại, trong một số khách sạn lớn có trang bị công nghệ tốt, nhiều khi bạn có thể đi từ tầng 1 đến tầng 11, từ phòng nghỉ ra đến khu vui chơi cách đó hàng km vẫn có thể sử dụng mạng WiFi của khách sạn đó. Hoặc chỉ một mạng WiFi duy nhất vẫn có thể được kết nối thông suốt từ phòng ngủ cho đến phòng khách và ra cả khu vườn với cường độ sóng rất ổn định.

-Đó chính là nhờ vào công nghệ WiFi mesh (hay còn được gọi là mạng WiFi lưới). Vậy chính xác thì WiFi Mesh vận hành như thế nào .
 

-Wi-Fi Mesh được thiết kế cho người dùng có vùng phủ Wi-Fi yếu hoặc vùng phủ Wi-Fi không đầy đủ, cũng như những người dùng muốn có một hệ thống Wi-Fi dễ dàng cài đặt và quản lý.

-Vì các router truyền thống có vùng phủ bị giới hạn, thông thường chúng không thể bao phủ đầy đủ các ngôi nhà lớn hoặc nhiều tầng. Nếu bạn sống trong một ngôi nhà khoảng 280 m2, có từ 2 tầng trở lên, có tường gạch dày, hoặc có thiết kế đặc biệt, bạn sẽ thấy router Wi-Fi Mesh đem lại nhiều lợi ích.

-Do Mesh chỉ là một mạng, nên Wi-Fi Mesh cũng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng đang sở hữu bộ mở rộng sóng nhưng không muốn chuyển qua lại giữa các mạng khi di chuyển trong ngôi nhà của mình.

 

  • Một mạng duy nhất cho cả ngôi nhà của bạn
     

    Với router Wi-Fi Mesh, bạn sẽ không còn cần đăng nhập vào mạng mới mỗi khi bạn di chuyển lên lầu hoặc xuống lầu, kết nối sẽ liền mạch cho dù bạn ở đâu. Công nghệ Mesh thông minh và linh hoạt, cho phép bạn luôn trực tuyến dù một nút Mesh của bạn có vấn đề.

     

  • Kết nối khoảng cách xa ổn định
     

    Với router Mesh, bạn sẽ có một kết nối ổn định và mạnh mẽ ở bất cứ nơi đâu trong ngôi nhà của bạn. Công nghệ mới này cho bạn một trải nghiệm kết nối Wi-Fi hoàn toàn khác biệt dù bạn ở trên lầu hay ở dưới tầng hầm.
     

  • Dễ dàng Cài đặt và Quản lý
     

    Hầu hết các router Mesh trên thị trường hiện tại đều có phương pháp cài đặt và quản lý đơn giản,  cho phép bạn thay đổi cài đặt mạng, kiểm tra tốc độ và kích hoạt quyền kiểm soát của phụ huynh.


     

     

- Wi-Fi Mesh hoạt động bằng cách sử dụng hai hoặc nhiều hơn thiết bị Wi-Fi Mesh hoặc "nút" để tạo ra mạng Wi-Fi Mesh.
Một nút sẽ được kết nối đến modem internet, các nút còn lại sẽ đặt ở các vị trí khác nhau trong nhà để tạo ra mạng Wi-Fi mạnh mẽ. Không giống các router truyền thống, các nút này đều là một phần của cùng một mạng, chúng sử dụng cùng một SSID và mật mã. Việc này giúp cho việc cài đặt và thay đổi quy mô hệ thống mạng của bạn trở nên cực kỳ đơn giản chỉ bằng cách thêm các nút mạng.

- Các nút này rất quan trọng trong việc truyền tải Wi-Fi một cách hiệu quả, mỗi nút đóng vài trò làm một mắt xích trong hệ thống. Ngay cả nút cách xa router nhất vẫn có thể có được tín hiệu tốt. Các nút sẽ giao tiếp với nhau để xác định băng tần nhanh nhất cho thiết bị của bạn, thậm chí định tuyến lại đường đi trong trường hợp có một nút gặp vấn đề.


Link tham khảo Mesh wifi :  https://thietbiso5s.com/san-pham/mesh-wifi-tenda-linksys-asus-netgear


CTY TNHH THIẾT BỊ SỐ 5S
Địa Chỉ: 192/9 Man Thiện - P. Tăng Nhơn Phú A - TP Thủ Đức -TP. Hồ Chí Minh 
Điện Thoại: 0969593479 – 08863.678.34
Web: https://thietbiso5s.com
Mail: thietbiso5s.com@gmail.com
Facebook: Facebook/ctythietbiso5s